วิธีทำ california roll

วันนี้ผมขอนำเอาวิธีทำ california roll มาฝากกันนะครับสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ก็จะได้รู้ขั้นตอนการทำนะครับ

อันดับแรกเราต้องเตรี่ยมอุปกรณ์ให้ครบก่อนนะครับ มีดังนี้ครับ

ไม้ม้วนข้าว
สาหร่าย
ข้าวญี่ปุ่น
แตงกวาหรือแตงกวาญี่ปุ่น
ปูอัด
ไข่หวาน
อโวคาโด
ไข่กุ้งสีส้ม
กุ้งต้ม
มายองเนส



ขั้นตอนการทำ นำข้าวญี่ปุ่นวางบนสาหร่ายให้ทั้ว แล้วให้กลับด้านสาหร่ายให้ข้าวลงติดกับพื้นเขียง แล้ว บีบมายองเนส นำใส้ที่เราเตรียวใว้วางให้เป็นระเบียบ เสร็จแล้วให้ม้วนสาหร่ายให้เป็นกลม กลม แล้วก็กดให้แน่น ตัดขนาดตามที่เราชอบ เสร็จแล้วนำไปคุกกับไข่กุ้งที่เราเตรียมใว้ จัดใส่จาน พร้ามเสริฟพร้อม wasabi ขิงดอง ซีอิ๊ว จัดจานให้สวยงาม




เพื่อความเข้าใจ ดูวีดีโอขั้นตอนการทำต่อได้นะครับ





หน้าตา california roll ที่ออกมาน่าทานไมละครับ เพื่อนๆก็ลองไปหัดทำดูนะครับไม่อยากหรอก อุปกรณ์ก็หาซื้อได้ไม่อยากตามซุปเปอร์มาร์เก็ตก็มีขาย^-^






ผู้เข้าชมเว็บ

free counters